Học thuật
Chương trình THCS
từ Lớp 6 đến Lớp 8
Trung học cơ sở là khoảng thời gian tuyệt vời trong sự phát triển của một học sinh. Các bạn bắt đầu tìm hiểu xem mình là ai, mình nổi trội ở điểm nào, điều gì cần thực hành nhiều hơn và có lẽ quan trọng nhất là các bạn bắt đầu phát triển ý thức về thế giới xung quanh.
Khối Trung học Cơ sở TAS là cấp học chuyển tiếp 3 năm giữa khối Tiểu học và khối Trung học Phổ thông. Học sinh được kỳ vọng phát triển các kỹ năng tự học và tự tin rằng các em đóng vai trò rất quan trọng trong việc học tập, trong hành động của bản thân và đối với thế giới mà các em đang sống.
Ở cấp học này, Giáo viên và Nhân viên Hỗ trợ khối Trung học Cơ sở sẽ kết hợp hợp lý thử thách, hướng dẫn và cơ hội để học sinh mở rộng kiến thức và kỹ năng để chuẩn bị cho các lớp Nâng cao (AP).
Ngoài giáo viên bộ môn và giáo viên tự chọn, học sinh khối trung học cơ sở còn được hợp tác với các giáo viên cố vấn, cố vấn hướng dẫn và hội học sinh. Trung học Cơ sở là khoảng thời gian mà một học sinh có sự phát triển đáng kinh ngạc. Học sinh bắt đầu tìm hiểu mình là ai, mình giỏi môn nào, mình cần luyện tập thêm môn nào và có lẽ quan trọng nhất là học sinh bắt đầu phát triển ý tưởng về thế giới mà các em đang sống.
CÁC MÔN HỌC KHỐI TRUNG HỌC CƠ SỞ
** Một học kỳ
Lớp 6
Tiếng Anh 6
Xã hội học 6
Khoa học 6
Việt Nam
Toán học
Giáo dục thể chất
Lớp 7
Tiếng Anh 7
Xã hội học 7
Khoa học 7
Việt Nam
Toán học
Giáo dục thể chất
** Tìm hiểu tiếng Hoa
** Tìm hiểu tiếng Tây Ban Nha
Lớp 8
Tiếng Anh 8
Xã hội học 8
Khoa học 8
Việt Nam
Toán học
Giáo dục thể chất
Tiếng Hoa 1
Tiếng Tây Ban Nha 1
Môn tự chọn
Lớp 6
** Kỹ năng học tập
** Mỹ thuật
** Âm nhạc Đại cương
** Kịch nghệ Đại cương (Tìm hiểu)
** Tin học Đại cương
Lớp 7
** Mỹ thuật
** Sân khấu Hình thể
** Sản xuất / Công nghệ Âm nhạc
** Tin học Đại cương
** Nghệ thuật Sân khấu Đại cương
Lớp 8
** Mỹ thuật
** Sân khấu Hình thể
** Âm nhạc
** Tin học Đại cương
** Nghệ thuật Sân khấu Đại cương
CHI TIẾT KHÓA HỌC
Lớp 6 đến lớp 12
* Việt Nam học hoặc lớp bổ trợ tiếng Việt (VAL)
Tổng quan về nhiên:
Môn học Nghiên cứu Việt Nam tại TAS được thiết kế để cung cấp cho học sinh kiến thức sâu rộng về văn hóa, lịch sử, địa lý và phong tục của Việt Nam. Môn học không chỉ giúp học sinh hiểu về đất nước và con người Việt Nam mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương và lòng tự hào về di sản văn hóa của quốc gia. Trong môi trường quốc tế, Nghiên cứu Việt Nam hướng đến mục tiêu tạo nên cầu nối giữa các nền văn hóa khác nhau.
Mục tiêu khóa học:
Khóa học Nghiên cứu Việt Nam có các mục tiêu cụ thể sau:
Hiểu biết:
Giúp học sinh nắm vững kiến thức cơ bản về lịch sử, văn hóa, địa lý, phong tục tập quán Việt Nam.
Cung cấp thông tin về di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của Việt Nam, cũng như vai trò và ý nghĩa của chúng trong đời sống xã hội.
Đối với trường trung học cơ sở (lớp 6-12): Học sinh đào sâu hơn vào các sự kiện lịch sử, nhân vật nổi tiếng và các giá trị văn hóa Việt Nam. Học sinh được kỳ vọng sẽ nắm vững kiến thức cơ bản và áp dụng vào các hoạt động thực tế.
Khóa học trung học cơ sở nhằm mục đích:
Bồi dưỡng ở học sinh những phẩm chất như lòng yêu nước, lòng tốt, sự siêng năng, trung thực và trách nhiệm.
Trau dồi sự hiểu biết về bản thân và thế giới, trân trọng ngôn ngữ và văn học Việt Nam, và phát triển ý thức về bản sắc văn hóa.
Trang bị cho sinh viên khả năng trân trọng và bảo tồn các giá trị văn hóa Việt Nam, đồng thời hội nhập văn hóa toàn cầu.
Đối với học sinh trung học phổ thông (Lớp 9-12): Học sinh sẽ hiểu sâu hơn về văn hóa và lịch sử và phát triển tư duy phản biện về các chủ đề liên quan đến Nghiên cứu Việt Nam. Các em sẽ tham gia vào các dự án nghiên cứu và trình bày bằng tiếng Việt lưu loát, phân tích và đánh giá các vấn đề xã hội, kinh tế và văn hóa hiện đại và hiểu vai trò của Việt Nam trong toàn cầu hóa.
Kỹ năng:
Phát triển các kỹ năng phân tích, so sánh và đánh giá về các giá trị văn hóa khác nhau, nâng cao nhận thức của học sinh về bản sắc văn hóa Việt Nam.
Học sinh sẽ có thể thảo luận và tranh luận lưu loát bằng tiếng Việt, đặc biệt là ở các lớp cao hơn, nâng cao khả năng hòa nhập và tương tác trong cộng đồng học sinh Việt Nam cũng như ngoài cộng đồng.
Khuyến khích học sinh tham gia các trải nghiệm thực tế, chẳng hạn như lễ hội văn hóa và hoạt động nghệ thuật truyền thống, để áp dụng kiến thức đã học.
Thái độ:
Học sinh sẽ hiểu biết về lịch sử và văn hóa Việt Nam, thể hiện lòng yêu nước và tôn trọng sự đa dạng văn hóa.
Khuyến khích lòng trân trọng đối với nền văn hóa Việt Nam và các nền văn hóa khác, bồi dưỡng trách nhiệm trong việc học tập và bảo tồn các giá trị truyền thống, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa liên quan đến Nghiên cứu Việt Nam.
Thúc đẩy tư duy độc lập và sáng tạo trong việc khám phá và nghiên cứu văn hóa của sinh viên.
Phương pháp giảng dạy:
Để đạt được những mục tiêu này, ngành Việt Nam học sử dụng nhiều phương pháp giảng dạy hiện đại:
Giảng dạy tương tác:
Khuyến khích sinh viên tham gia thảo luận, tranh luận và thuyết trình để tạo ra môi trường học tập năng động.
Học tập kinh nghiệm:
Tổ chức các chuyến tham quan thực tế đến các di tích văn hóa, lịch sử hoặc hội thảo nghệ thuật truyền thống để kết nối lý thuyết với trải nghiệm thực tế.
Dự án nhóm:
Khuyến khích làm việc nhóm thông qua các dự án nghiên cứu về văn hóa Việt Nam, phát triển kỹ năng làm việc nhóm và giao tiếp.
Tích hợp công nghệ:
Sử dụng các công cụ như video, phần mềm học trực tuyến và tài liệu đa phương tiện để làm phong phú nội dung và khiến khóa học hấp dẫn hơn.
Tiêu chí giảng dạy:
Tiêu chí giảng dạy của ngành Việt Nam học được xác định rõ ràng nhằm đảm bảo chất lượng giảng dạy:
Nội dung học tập:
Đảm bảo nội dung đa dạng, cập nhật và phản ánh chính xác văn hóa, lịch sử và địa lý của Việt Nam.
Phương pháp đánh giá:
Sử dụng nhiều hình thức đánh giá khác nhau, bao gồm bài kiểm tra viết, đánh giá làm việc nhóm và dự án, để đảm bảo tính khách quan và công bằng.
Phát triển kỹ năng:
Tập trung vào việc phát triển các kỹ năng mềm của học sinh như giao tiếp, làm việc nhóm và tư duy phản biện.
Khuyến khích sự sáng tạo:
Khuyến khích học sinh thể hiện sự sáng tạo trong các dự án của mình, từ thuyết trình văn hóa đến sáng tạo ra các sản phẩm nghệ thuật.