Học thuật
Chương trình THPT
từ Lớp 9 đến Lớp 12
Trải nghiệm học tập của khối Trung học Phổ thông TAS (Lớp 9–12) được thiết kế nhằm mang đến cho học sinh cơ hội phát huy hết tiềm năng học tập và khả năng tiềm ẩn của bản thân.
Chúng tôi tin rằng học sinh của chúng tôi đang chuẩn bị cho một thế giới chưa được xác định và các em cần có các kỹ năng để trở thành những nhà tư duy sáng tạo, hợp tác, phản biện và tự tin truyền đạt ý tưởng của các em bằng nhiều cách.

CÁC MÔN HỌC KHỐI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
** Một học kỳ
Toán học
Đại số 1
Hình học
Đại số 2
Giải tích Sơ cấp
Toán Học
Thống kê Nâng cao
Giải tích AB Nâng cao
Tiếng Anh
Tiếng Anh 9
Tiếng Anh 10
Văn học thế giới
Kỹ năng viết Sáng tạo & Phản biện
Hội thảo viết
Ngôn ngữ & Kỹ năng viết Nâng cao
Văn học Gothic
Giới thiệu triết học
Khoa học
Sinh học
Hóa học
Khoa học Trái đất
Vật lý
Sinh học Nâng cao
Vật lý Nâng cao
Xã hội học
** Địa lý Thế giới & Lịch sử Đương đại (S1)
** Lịch sử Hoa Kỳ (S2)
Lịch sử thế giới hiện đại
** Chính phủ (S1)
** Kinh tế (S2)
Lịch sử Thế giới Nâng cao
Nghệ thuật Sáng tạo
**Art Studio: Vẽ & Tô màu (S1)
** Nghệ thuật 3D và Thiết kế đa phương tiện
**Guitar I: Guitar Sơ cấp (S1)
**Guitar II: Guitar Trung cấp (S2)
Biểu diễn âm nhạc hòa tấu
**Sản xuất âm thanh & Sáng tác nhạc
Đồng ca/Hợp xướng
** Biểu tượng âm nhạc thế kỷ 20
Art Studio Nâng cao
** Nhạc lý và Sáng tác
** Thực hành Diễn xuất
Sản xuất sân khấu
Công nghệ Thông tin và Truyền thông
** Thiết kế đồ họa
** Thiết kế web
** Lập trình Người máy
Báo chí đa phương tiện
Đại cương Khoa học Máy tính
Nguyên tắc Khoa học Máy tính Nâng cao
Môn tự chọn
** Nhân chủng học và Tâm lý học Đại cương (S1)
** Nghiên cứu Đông Nam Á đương đại
** Hội thảo viết
** Tiếng Việt 9,10,11,12
** Sức khỏe
Tâm lý học Nâng cao
Giáo dục thể chất
** Sức khỏe thể chất
** Thể thao nhóm
** Thể thao cá nhân
CHI TIẾT KHÓA HỌC
Lớp 6 đến lớp 12
* Việt Nam học hoặc lớp bổ trợ tiếng Việt (VAL)
Tổng quan về nhiên:
Môn học Nghiên cứu Việt Nam tại TAS được thiết kế để cung cấp cho học sinh kiến thức sâu rộng về văn hóa, lịch sử, địa lý và phong tục của Việt Nam. Môn học không chỉ giúp học sinh hiểu về đất nước và con người Việt Nam mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương và lòng tự hào về di sản văn hóa của quốc gia. Trong môi trường quốc tế, Nghiên cứu Việt Nam hướng đến mục tiêu tạo nên cầu nối giữa các nền văn hóa khác nhau.
Mục tiêu khóa học:
Khóa học Nghiên cứu Việt Nam có các mục tiêu cụ thể sau:
Hiểu biết:
Giúp học sinh nắm vững kiến thức cơ bản về lịch sử, văn hóa, địa lý, phong tục tập quán Việt Nam.
Cung cấp thông tin về di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của Việt Nam, cũng như vai trò và ý nghĩa của chúng trong đời sống xã hội.
Đối với trường trung học cơ sở (lớp 6-12): Học sinh đào sâu hơn vào các sự kiện lịch sử, nhân vật nổi tiếng và các giá trị văn hóa Việt Nam. Học sinh được kỳ vọng sẽ nắm vững kiến thức cơ bản và áp dụng vào các hoạt động thực tế.
Khóa học trung học cơ sở nhằm mục đích:
Bồi dưỡng ở học sinh những phẩm chất như lòng yêu nước, lòng tốt, sự siêng năng, trung thực và trách nhiệm.
Trau dồi sự hiểu biết về bản thân và thế giới, trân trọng ngôn ngữ và văn học Việt Nam, và phát triển ý thức về bản sắc văn hóa.
Trang bị cho sinh viên khả năng trân trọng và bảo tồn các giá trị văn hóa Việt Nam, đồng thời hội nhập văn hóa toàn cầu.
Đối với học sinh trung học phổ thông (Lớp 9-12): Học sinh sẽ hiểu sâu hơn về văn hóa và lịch sử và phát triển tư duy phản biện về các chủ đề liên quan đến Nghiên cứu Việt Nam. Các em sẽ tham gia vào các dự án nghiên cứu và trình bày bằng tiếng Việt lưu loát, phân tích và đánh giá các vấn đề xã hội, kinh tế và văn hóa hiện đại và hiểu vai trò của Việt Nam trong toàn cầu hóa.
Kỹ năng:
Phát triển các kỹ năng phân tích, so sánh và đánh giá về các giá trị văn hóa khác nhau, nâng cao nhận thức của học sinh về bản sắc văn hóa Việt Nam.
Học sinh sẽ có thể thảo luận và tranh luận lưu loát bằng tiếng Việt, đặc biệt là ở các lớp cao hơn, nâng cao khả năng hòa nhập và tương tác trong cộng đồng học sinh Việt Nam cũng như ngoài cộng đồng.
Khuyến khích học sinh tham gia các trải nghiệm thực tế, chẳng hạn như lễ hội văn hóa và hoạt động nghệ thuật truyền thống, để áp dụng kiến thức đã học.
Thái độ:
Học sinh sẽ hiểu biết về lịch sử và văn hóa Việt Nam, thể hiện lòng yêu nước và tôn trọng sự đa dạng văn hóa.
Khuyến khích lòng trân trọng đối với nền văn hóa Việt Nam và các nền văn hóa khác, bồi dưỡng trách nhiệm trong việc học tập và bảo tồn các giá trị truyền thống, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa liên quan đến Nghiên cứu Việt Nam.
Thúc đẩy tư duy độc lập và sáng tạo trong việc khám phá và nghiên cứu văn hóa của sinh viên.
Phương pháp giảng dạy:
Để đạt được những mục tiêu này, ngành Việt Nam học sử dụng nhiều phương pháp giảng dạy hiện đại:
Giảng dạy tương tác:
Khuyến khích sinh viên tham gia thảo luận, tranh luận và thuyết trình để tạo ra môi trường học tập năng động.
Học tập kinh nghiệm:
Tổ chức các chuyến tham quan thực tế đến các di tích văn hóa, lịch sử hoặc hội thảo nghệ thuật truyền thống để kết nối lý thuyết với trải nghiệm thực tế.
Dự án nhóm:
Khuyến khích làm việc nhóm thông qua các dự án nghiên cứu về văn hóa Việt Nam, phát triển kỹ năng làm việc nhóm và giao tiếp.
Tích hợp công nghệ:
Sử dụng các công cụ như video, phần mềm học trực tuyến và tài liệu đa phương tiện để làm phong phú nội dung và khiến khóa học hấp dẫn hơn.
Tiêu chí giảng dạy:
Tiêu chí giảng dạy của ngành Việt Nam học được xác định rõ ràng nhằm đảm bảo chất lượng giảng dạy:
Nội dung học tập:
Đảm bảo nội dung đa dạng, cập nhật và phản ánh chính xác văn hóa, lịch sử và địa lý của Việt Nam.
Phương pháp đánh giá:
Sử dụng nhiều hình thức đánh giá khác nhau, bao gồm bài kiểm tra viết, đánh giá làm việc nhóm và dự án, để đảm bảo tính khách quan và công bằng.
Phát triển kỹ năng:
Tập trung vào việc phát triển các kỹ năng mềm của học sinh như giao tiếp, làm việc nhóm và tư duy phản biện.
Khuyến khích sự sáng tạo:
Khuyến khích học sinh thể hiện sự sáng tạo trong các dự án của mình, từ thuyết trình văn hóa đến sáng tạo ra các sản phẩm nghệ thuật.